NẠP GAS ĐIỀU HÒA - KHI NÀO CẦN NẠP GAS ĐIỀU HÒA?

Thời điểm nào nên nạp ga điều hoà?

Sau một khoảng thời gian sử dụng dài, điều hoà thường có hiện tượng thiếu gas. Khi thiếu gas, điều hoà sẽ thường không hoạt động bình thường như lạnh không sâu, mất lạnh và thậm chí đối với máy điều hòa Panasonic còn có thể ngừng hoạt động. Thời điểm này, người sử dụng nên nạp gas bổ sung ngay.
Video bảo dưỡng điều hòa - Trung tâm Điều hòa Đại Thịnh Group

Đâu là dấu hiệu nhận biết điều hoà nhiệt độ cần nạp ga

Khi máy điều hòa nhiệt độ thiếu gas thì dấu hiệu dễ nhận biết nhất đó là: Khi ở chế độ làm lạnh thì dàn lạnh thường tỏa ra hơi lạnh cảm giác không lạnh hoặc hơi lạnh yếu và dàn nóng có hơi nóng thổi ra kém. Còn khi bật chiều nóng thì ngược lại
Đặc biệt, một số dòng điều hòa cao cấp như điều hòa Funikiđiều hòa Daikinđiều hòa Panasonic... có cảm biến cảnh báo tình trạng gas trong máy. Khi máy điều hòa hoạt động ở chế độ thiếu gas, hệ thống sẽ báo lõi trên màn hình hiện thị. Khi đó bạn cần liên hệ ngay với trung tâm điều hòa để được nạp gas bổ sung kịp thời để đạt hiệt suất cao nhất và đảm bảo tình trạng hoạt động bình thường cho điều hòa.

Hiện nay trên thị trường có hai loại gas thông dụng nhất là R410A và gas R22

>>> XEM  THÊM: Điều hòa Daikin gas R32
Có nhiều loại gas nhưng hiện có hai loại gas thường được sử dụng phổ biến nhất cho điều hòa thông thường là R22 và R410A. Gas R22 được sử dụng nhiều do giá cả thay nạp rẻ hơn nhiều so với gas R410A.
Ngoài ra, quy trình nạp gas R22 khá đơn giản, không đòi hỏi  kỹ thuật phức tạp. Thợ điều hòa chỉ cần xác định lượng gas thiếu hụt để nạp bổ sung và không cần phải xả hết phần ga còn lại trong đường ống.
Nhưng đối với gas R410A, quy trình nạp phức tạp hơn nhiều, đòi hỏi thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao và có chi phí đắt hơn gas R22. Khi nạp bổ sung, nhân viên điều hòa cần tiến hành các công đoạn gồm: " Thao tác thử kín, hút chân không, kiểm tra độ kín tuyệt đối, xả hết ga còn lại trong đường ống và nạp ga mới". Với điều hòa nhiệt độ sử dụng gas R410A thì mỗi lần nạp ga phải nạp mới hoàn toàn, không nạp bổ sung như gas R22.

Giá điều hòa Panasonic
Nhưng đổi lại điều hòa sử dụng gas R410A có khả năng lạnh sau hơn, tiết kiệm điện hơn không phá hủy tầng ozon, bảo vệ môi trường. Tương lai, gas R22 dần được thay thế bằng gas R410A

Nguồn gốc các loại ga điều hoà

Các loại gas dùng cho điều hòa hiện nay thường được nhập từ nhiều nguồn khác nhau như  Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc… nhưng trong đó phổ biến nhất là ga nhập từ Trung Quốc và Ấn Độ.
Theo các thợ điện lạnh lâu năm, gas nhập từ Ấn Độ có chất lượng tốt hơn so với gas nhập từ Trung Quốc và được dùng nhiều hơn. Còn ga nhập từ Mỹ có chất lượng cao, an toàn khi sử dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường nên giá thường khá cao và không sẵn hàng, chỉ khi có đơn đặt hàng thì nhà cung cấp mới nhập về.

                             Giá bảo dưỡng điều hòa

TRUNG TÂM PHÂN PHỐI ĐIỀU HÒA VIỆT NAM

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng! Chúc quý khách An Khang Thịnh Vượng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét